Cách làm mứt khoai tây ngon bùi, lạ lẫm

Cách làm mứt khoai tây mới lạ





         Nghe là lạ, mọi người làm thử cùng mình nha, rùi thưởng thức xem sao, hihi. Mình tìm thấy trên mạng chứ cũng chưa ăn món này bao giờ, nên hổng biết ngoài quán có bán không, và ở ngoài quán sẽ ngon tuyệt như thế nào. Chắc có lẽ khi nào có duyên thì mới có thể nếm thứ được cũng nên, :)

Nguyên liệu:                                                         

- Khoai tây: 1kg                                                                    - Đường trắng: 0,5kg
- Phèn chua (nếu có)                                                             - Nước vôi trong
- Muối, vani
Cách làm:
Khoai tây gọt vỏ, cắt lát dày khoảng 0,5 - 0,8cm, cắt đến đâu ngâm ngay vào bát nước đến đó cho khỏi thâm (ngâm tầm 20p).


- Khoai tây ngâm vào nước vôi trong khoảng 1,5 - 2h (các bạn nhớ cho nước ngâm ngập mặt khoai đấy nhé). Sau đó mang ra rửa sạch, nhớ là vớt ra và xả với vài lần nước lã, không chỉ hết mùi vôi mà xả kỹ nếu không chúng ta sẽ ăn cả vôi vào bụng luôn, hậu quả thì mình chưa biết, nhưng mà không nên để có hậu quả vẫn là tốt nhất, hihi.



- Nếu có phèn chua thì đun sôi nước với phèn chua, thả khoai vào để sôi khoảng 10′ đổ ra rổ để ráo, còn nếu không thì chúng ta đung sôi nước không thôi, cho khoai vào và luộc tầm 5p, sau đó cũng vớt ra cho ráo.

- Ngâm đường vơi khoai khoảng 3h để đường chảy ra (nếu muốn nhanh có thể cho 50ml nước vào đun cùng), lúc lúc lại dùng đũa đảo qua cho khoai ngấm đều đường nhé. À, tỷ lệ khoai:đường là 1:2, tức là cứ 0,5kg đường ướp với 1 kg khoai, nếu bạn ăn nhạt thì cũng có thể rút xuốn 400gr đường với 1kg khoai. :) Tùy vào khẩu vị mỗi người nha.






-Sau khi ướp khoai với đường đều nhau rồi thì cho cả khoai và nước đường vào chảo, đun với lửa to, chừng nào nước đường sôi thì vặn nhỏ lửa, đảo đều để tránh bị cháy và khoai ngấm đều.



- Khi thấy đường kéo sợi thì dùng đũa đảo đều liên tục, nhưng phải nhẹ nhàng và thật khéo léo (cái này thi mình cực kỳ ko đạt, vì bản chất cực kỳ cực kỳ vụng về của mình, hic T-T), không các miếng khoai sẽ bị vỡ.
- Đến lúc đường kết tinh bám trắng vào từng miếng khoai thì tắt bếp, nhấc chảo xuống, cho vài giọt vani (nếu có), và tiếp tục đảo đều trong vài phút.


Cuối cùng bạn sẽ có món mứt khoai tây thật tuyệt

Tagged: